top of page
  • Kittitas Chanteeradet

ความแตกต่างของหนังจระเข้ซาฟารี และหนังจระเข้นูบัค

อัปเดตเมื่อ 1 ก.พ. 2566

หนังจระเข้ซาฟารีและหนังจระเข้นูบัคเป็นหนังที่มีพื้นผิวแตกต่างกันโดยวิธีการฟอกหนังแต่ใช้พื้นผิวของวัสดุชนิดเดียวกัน ซึ่งก็คือหนังจระเข้



หนังจระเข้ซาฟารี หมายถึง โดยปกติแล้วเป็นหนังประเภทที่มีพื้นผิวที่มีลักษณะของความด้านของผิวหนังซึ่งอาจจะยังไม่ได้ผ่านกระบวนขั้นตอนการปรุงแต่งของหนังเพื่อทำให้ดูเป็นธรรมชาติ


ทั้งนี้สำหรับหนังซาฟารีของร้านKDcrocodile จะมีกรรมวิธีที่ทำให้หนังซาฟารีเกิดความสวยงามที่มากขึ้นและมีประสิทธิภาพความทนทานที่สูงขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่ขั้นตอน


การเลือกหนังดิบ: เลือกหนังที่มีคุณภาพดี จากจระเข้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีผิวที่มีความสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าเมื่อนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปแล้วตัวสีของหนังจะเป็นเนื้อเดียวกัน


การฟอกหนัง: กระบวนการนี้ช่วยรักษาหนังสัตว์และป้องกันการเน่าเปื่อย โดยทางร้านKDcrocodile

จะใช้โรงฟอกหนังที่มีชื่อเสียงซึ่งเชี่ยวชาญด้านหนังจระเข้และใช้วิธีการผลิตหนังที่มีความนุ่มและทนทาน


การฟอกย้อมสี: จะใช้สีย้อมคุณภาพสูงและทนต่อการซีดจางเพื่อให้ได้สีที่สม่ำเสมอ และหลีกเลี่ยงการย้อมสีมากเกินไปซึ่งจะทำให้สีหนังอ่อนลงได้ในภายหลัง


การตกแต่ง: กระบวนการนี้ทำให้หนังมีรูปลักษณ์และสัมผัสที่ต้องการ ใช้เทคนิคต่างๆ เช่น การนูน การเบิร์น และการแว็กซ์เพื่อเพิ่มความสวยงาม


โดยทั่วไปแล้วหนังจระเข้ที่ฟอกและย้อมสีเสร็จและผ่านกระบวนการ การตกแต่งหรือที่เรียกว่าการ Finishingหนังแล้วจะมีพื้นผิวมันเงา กระบวนการนี้ช่วยเพิ่มพื้นผิวตามธรรมชาติและความเงางามของผิว ทำให้เหมาะสำหรับการนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป เช่น กระเป๋า รองเท้า และเข็มขัด กระบวนการที่แม่นยำในการตกแต่งหนังจระเข้ที่ฟอกและย้อมสีอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้ผลิตเฉพาะรายและผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่ต้องการ แต่โดยปกติแล้วจะเกี่ยวข้องกับการขัดผิวด้วยการเคลือบเงาสูงเพื่อให้ผิวเรียบและสะท้อนแสง


การควบคุมคุณภาพ: ตรวจสอบหนังว่ามีข้อบกพร่องหรือไม่ เช่น รอยขีดข่วน รอยแตก หรือสีไม่สม่ำเสมอ และแก้ไขปัญหาใดๆ ก่อนนำไปใช้กับประเภทเครื่องหนัง Safari


เมื่อทำตามขั้นตอนเหล่านี้ จะสามารถผลิตหนังจระเข้ที่สวยงามและมีคุณภาพสูงสำหรับประเภทเครื่องหนัง Safari ได้


หนังจระเข้นูบัค เป็นหนังที่ฟอกที่ทำให้เกิดลักษณะผิวสัมผัสที่นุ่มและเรียบเนียน ซึ่งได้มาจากการขัดผิวของหนังเบาๆ


ในแง่ของความทนทานและการบำรุงรักษา โดยทั่วไปแล้ว Nubuck นั้นบอบบางกว่า และต้องทำความสะอาดและปรับสภาพเป็นประจำเพื่อหลีกเลี่ยงการแห้งและแตก ในทางกลับกัน หนัง Safari ถือว่าทนทานกว่าและมีการบำรุงรักษาที่น้อยกว่า


ท้ายที่สุดแล้ว ทางเลือกระหว่างหนังจระเข้ Safari และหนัง Nubuck ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและจุดประสงค์การใช้งานของผลิตภัณฑ์







ดู 74 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

การนำพามาซึ่งโชคลาภของหนังจระเข้

หนังจระเข้มีความเกี่ยวข้องกับความเชื่อและโชคลางต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความโชคดีในวัฒนธรรมต่างๆ แม้ว่าความเชื่อเหล่านี้อาจแตกต่างกันไป แต่นี่คือบางส่วนที่เชื่อมโยงกันโดยทั่วไปจากส่วนต่างๆ ของหนังจระเข้:

bottom of page